5 Cách Đơn Giản Để Marketing Tốt


Bạn luôn mong muốn mở rộng cơ sở khách hàng của bạn và sự lan truyền về các sản phẩm và dịch vụ của bạn? Tự hỏi nếu bạn bận tâm với các chương trình tiếp thị hay nếu bạn không có hàng ngàn đô la để thực hiện chiến lược marketing?

Câu trả lời, tất nhiên, là có. Đó là rủi ro về tài chính cho một doanh nghiệp không đưa ra thị trường. Và có nghĩa là hàng trăm ý tưởng hiệu quả chi phí, bạn có thể sử dụng để tăng doanh thu của bạn. Dưới đây là năm phương pháp tác động cao về  làm thế nào để cải thiện thị trường kinh doanh của bạn mà không tốn một đống chi phí và có thể áp dụng cho hầu hết các doanh nghiệp.

  1. Nói chuyện với khách hàng của bạn.Thật ngạc nhiên là nhiều doanh nghiệp chi tiền để thu thập thông tin thị trường và thu hút khách hàng mới khi họ có nhiều cơ hội và thông tin trong cơ sở khách hàng hiện có của họ. Một trong những cách tốt nhất để tăng doanh thu là nói chuyện với khách hàng hiện tại. Lý tưởng nhất, điều này nên được thực hiện bởi một người ngoài công ty để khách hàng sẵn sàng trả lời trung thực và cởi mở.

Khi bạn đánh giá nhận thức, bạn không cần phải nói chuyện với hàng trăm người; chỉ đơn giản là chọn 5 đến 10 khách hàng và liên hệ với họ để hỏi xem họ muốn tham gia vào một cuộc phỏng vấn điện thoại. Đây là cách nó hoạt động:

  1. Gửi thư yêu cầu sự cho phép để có một ai đó liên hệ với họ về công ty của bạn.
  2. Tổ chức các cuộc gọi phỏng vấn và hỏi các câu hỏi dựa trên giá trị như:
  • Có vấn đề gì bạn đang cố gắng giải quyết những thách thức hoặc những gì bạn nhìn khi bạn xem xét các dịch vụ của Công ty ABC?
  • Dịch vụ Công ty ABC quan trọng như thế nào trong việc giải quyết vấn đề của mình hoặc giải quyết những thách thức của bạn?
  • Bạn đã đánh giá cao những gì nhất về công việc của công ty này?
  • Những sản phẩm hoặc dịch vụ khác làm bạn muốn họ được cung cấp có thể giúp bạn với những thách thức kinh doanh khác?
  1. Sau khi tất cả các cuộc phỏng vấn đã được thực hiện, biên dịch các thông tin để khám phá những xu hướng và chủ đề.
  2. Gửi thư cảm ơn cho mỗi khách hàng đã tham gia. Bao gồm các bài học quan trọng từ các cuộc phỏng vấn và giải thích những thay đổi cụ thể mà bạn có kế hoạch để làm cho doanh nghiệp của bạn dựa trên các thông tin này.

Phần quan trọng ở đây là sử dụng những gì bạn học. Nếu bạn không thực hiện thay đổi đối với doanh nghiệp của bạn, là bạn đã lãng phí thời gian của mọi người. Một công ty gần đây đã làm điều này tăng gấp ba hiệu quả kinh doanh của mình trong một năm, các chủ sở hữu đã học được những gì mọi người muốn, làm thế nào giải pháp của họ thực hiện  khác biệt, làm thế nào để thể hiện nó, và làm thế nào để hành động, và sau đó tiến hành thực hiện thay đổi đó cải thiện các lĩnh vực.

Chìa khóa thành công: Các cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn chỉ rằng, một cuộc trò chuyện là tốt nhất. Đừng bắn vào họ những câu hỏi; thay vào đó, có người phỏng vấn tham gia vào một cuộc trò chuyện và thu thập dữ liệu có giá trị nhiều như bạn có thể. Hãy nhớ rằng, nó không phải về làm thế nào hài lòng về nó, họ có sẵn lòng trả giá cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn không.

  1. Tạo gói các chiến dịch Marketing của bạn.Một tấm bưu thiếp là một cách để Marketing doanh nghiệp của bạn. Nhưng làm thế nào về việc đặt một hộp nhỏ với nhau bằng một cái nĩa, dao, thìa để mời chào khách hàng tiềm năng của bạn để “dùng bữa trưa?” Hãy suy nghĩ về chiến lược Marketing và chiến dịch sẽ có tác động nhiều hơn.

Và đừng sợ nhìn thấy những gì người khác trong các ngành công nghiệp khác đang làm và áp dụng cho  doanh nghiệp của bạn. Hãy suy nghĩ về những chi tiết nhỏ đó sẽ nhận được sự chú ý. Tôi đã từng làm một chương trình tiếp thị cho ngành công nghiệp thực phẩm mà đã có một tập tài liệu chân không niêm phong trong nhựa được dùng để bọc thịt xông khói. Các mảnh cùng gửi đến các công ty công nghệ được sử dụng phong bì lá chắn tĩnh. Chiến dịch này thu được 96% công nhận khi theo dõi cuộc gọi được đặt.

Chìa khóa thành công: Thiết lập một mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch tiếp thị của bạn, và xác định cách bạn sẽ đo lường sự thành công của nó. Sau đó theo dõi đo lường kết quả và điều chỉnh chương trình nếu cần thiết.

Nguồn dịch: http://www.entrepreneur.com/article/70822.

Bảo Ngọc

 

Bình luận