Kỹ Năng Giao Tiếp Qua Điện Thoại Hiệu Quả

Ngày nay, kỹ năng giao tiếp được đánh giá rất cao, dù là trong các hoạt động hàng ngày hay trong công việc kinh doanh. Một khía cạnh nhỏ trong kỹ năng giao tiếp mà chúng ta ít khi để ý đến, chính là việc giao tiếp qua điện thoại.

 

 

ky nang giao tiep

 

 

 

Bạn là người gọi điện thoại

 

Giới thiệu những thông tin cơ bản về bản thân hoặc công ty mà mình đại diện. Trình bày sơ lược về mục đích cuộc gọi. Mọi người thường có xu hướng đề phòng và không thoải mái khi giao tiếp với người lạ qua điện thoại. Điều này sẽ làm giảm hiệu quả của cuộc điện thoại.

 

Quan tâm đến thời gian và thời điểm gọi. Trừ trường hợp bất khả kháng, tránh gọi cho người khác trước 6h sáng và sau 10h đêm. Giờ nghỉ trưa cũng không phải là lúc thích hợp để bạn bắt đầu trình bày một vấn đề với ai đó. Khi nói chuyện với người khác, việc tìm một không gian yên tĩnh là rất quan trọng. Bạn không thể duy trì một cuộc gọi khi liên tục bị ngắt quãng bởi tiếng ồn và sự mất tập trung.

 

Chuẩn bị đầy đủ nội dung cần trao đổi với khách hàng. Những thông tin như số liên lạc, địa chỉ, giá cả, thời gian cần được trao đổi một cách chính xác và nhanh chóng. Đừng bắt khách hàng phải chờ đợi bạn tìm tòi những thứ đó từ đống tài liệu dài cộp, hay phải gọi lại lần nữa để đính chính.Đó là một nghe thuat giao tiep bạn nên biết .

 

 

 

93e5a77534ea9384_shutterstock_55039972.preview

 

 

Cố gắng thể hiện một giọng nói rõ ràng và truyền cảm. Lời nói cần ngắn gọn, súc tích, truyền đạt đủ nội dung cần nói. Bạn có thể tưởng tượng rằng mình đang đứng trước mặt người nghe, và sử dụng hết khả năng biểu cảm để thể hiện thành ý của mình. Việc hình dung họ đang nhìn chúng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc gây cảm xúc bằng chính thái độ và sự ứng xử của mình.

 

Bạn là người nghe điện thoại

 

Chú ý đến câu chào đầu vì chính câu nói đầu tiên sẽ tạo được thiện cảm cho người nghe. Thông thường, chúng ta có thể nói “Đây là…xin kính chào quí khách” hoặc “Tôi là… Xin chào bạn…”

 

Tỏ ra nồng nhiệt, quan tâm và cởi mở khi giao tiếp qua điện thoại. Điều này giúp người gọi thoải mái và dễ dàng nói chuyện với bạn hơn.

 

 

 

Closeup of a beautiful business customer service woman smiling

Luôn chú ý đến người gọi, biết đặt những câu hỏi và trả lời một cách chính xác. Điếu này giúp bạn ghi nhận thông tin tốt nhất, tạo hiệu quả cho cuộc trao đổi. Việc lắng nghe và tỏ ra mình đang lắng nghe là một phép lịch sự tối thiểu trong giao tiếp. Bạn có thể khéo léo dùng những yếu tố kích thích quá trình nói của người gọi: dạ, vâng…

 

 

Tóm tắt nội dung cuộc nói chuyện sau khi nắm được những thông tin quan trọng. Hỏi lại khi cảm thấy thông tin nào đó là quan trọng hoặc là cần thiết phải kiểm tra lại. Luôn ghi chép hoặc thu âm nếu cảm thấy cần.

 

 

Xin lỗi và thương lượng khéo léo nếu bạn cần chấm dứt cuộc trò chuyện để giải quyết một công việc khác. Mong người gọi chờ máy, hoặc hứa rằng bạn sẽ gọi lại ngay khi có thể, tùy vào trường hợp. Khi cảm thấy cuộc gọi quá dài và bạn muốn chấm dứt nó, hãy cố gắng hoc lam chu tình huống , ứng xử một cách khéo léo và tế nhị.

Những bài viết liên quan:

Bí Quyết Thuyết Trình Bằng Tiếng Anh
Tầm Quan Trọng Của Xây Dựng Thương Hiệu
5 Bí Quyết Luyện Phát Âm Tiếng Anh Hiệu Quả
Cách Luyện Phát Âm Tiếng Anh Chuẩn ( P.2 )
12 Kinh Nghiệm Kinh Doanh Online Hữu Ích
Học Tốt Tiếng Anh : Học TOEIC Hiệu Quả
Thủ Thuật Kinh Doanh Online Thành Công
10 Bài Học Kinh Doanh Thành Công
Học Marketing - Viral Marketing , Công Cụ Quảng Bá Độc Đáo
Học Marketing : Bí Quyết Thôi Thúc Khách Hàng Mở Mail
Học Tiếng Anh : Mẹo Học Ngữ Pháp Nhanh Và Hiệu Quả
Học Marketing : Bí Quyết Quyến Rũ Khách Hàng Trên Youtube
6 Bí Quyết Dành Cho Người Khởi Nghiệp Thành Công
Tiếng Anh Giao Tiếp Hằng Ngày gồm 3 Tuyệt Chiêu
Cách Học Tiếng Anh Chuyên Ngành Hiệu Quả
Làm Thế Nào Để Có Một Cuộc Đời Đáng Sống